Sau khi Cài đặt Microsoft Teams chúng ta có thể tạo nhóm làm việc cộng tác trong Teams bằng cách đăng nhập với tài khoản Office 365 rồi lựa chọn “Sign in”
và đăng nhập vào Microsoft Teams
chúng ta lựa chọn “Teams” → “Join or Create a Team“. Đây là nơi chúng ta có thể tạo nhóm riêng của mình hoặc tìm hiểu khám phá các nhóm hiện có
Chọn “Create team” để tạo nhóm mới
Loại nhóm mà các thầy/cô cần tạo (ở đây chúng ta nên chọn “Class“)
Đặt tên cho nhóm (Ví dụ: Scratch 01) và thêm mô tả ngắn (nếu muốn) sau đó lựa chọn “Next”
Theo mặc định nhóm các thầy/cô vừa tạo là Private và chúng ta cần thêm thành viên vào trong nhóm
Tại thẻ Students chúng ta thêm học sinh bằng cách điền địa chỉ email của học sinh
Xác thực tên học sinh và lựa chọn “Add”
và tại thẻ Teacher chúng ta thêm giáo viên
Lưu ý: Để có thể thêm học sinh và giáo viên qua email không thuộc tổ chức của bạn Microsoft Teams cần bật tính năng cho phép Guest truy cập trong phần quản trị
Sau đó lựa chọn “Close” và kết thúc việc tạo nhóm
Hoàn tất chúng ta có thể:
Video hướng dẫn tạo nhóm trong Microsoft Teams
- Tương tác làm việc nhóm thông qua Chat, Video conference, …
- Thêm thành viên vào nhóm hiện tại
- Giảng dạy, hội họp từ xa
- Giao bài cho nhóm và từng học sinh