Chiến dịch Marketing ngày lễ

0
192

Phân tích:

  • Phân tích số liệu năm ngoái: Đâu là những khách hàng mua nhiều nhất? Những ngày nào doanh thu cao nhất?
  • Dữ liệu lịch sử là tham chiếu đầu tiên của bạn trong việc lập kế hoạch Marketing cho dịp lễ. Hãy ngồi xuống với những con số năm ngoái để xác định đâu là sản phẩm bán chạy nhất? Vì sao nó bán chạy nhất? Đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng và bán được bao nhiêu khách hàng đem về doanh thu, lợi nhuận bao nhiêu?
  • Từ việc phân tích đó, bạn sẽ nhìn ra được quy trình mua hàng của khách hàng, mua vào thời điểm nào? Họ thích chiến lược nào? Từ đó bạn sẽ có những chiến lược sáng suốt hơn cho năm nay. Phân tích cái cũ để nhìn ra điểm không được, điểm hạn chế và làm tốt hơn năm trước.

Facebook Live:

  • Sử dụng Facebook Live để mở rộng nhóm khách hàng, giới thiệu thương hiệu của bạn và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ và người theo dõi bạn bằng cách sử dụng nội dung Video.
  • Facebook Live hiện đang được xếp hạng cao hơn các nguồn cấp dữ liệu tin tức thông thường. Hãy tận dụng sự nổi lên của Facebook Live và chia sẻ những cảnh hậu trường về cách doanh nghiệp của bạn chăm sóc đặc biệt các đơn đặt hàng vào các dịp lễ trên Facebook Live.

Thẻ quà tặng:

  • Không có gì bí mật khi doanh thu thẻ quà tặng tăng vọt trong những ngày nghỉ. Theo hiệp hội bán lẻ quốc gia, gần hai phần ba những người mua sắm nghỉ hè đã mua ít nhất một thẻ quà tặng vào năm ngoái. Nhưng để cạnh tranh với những cửa hàng lớn, bạn cần phải khác biệt. Một cách để thu hút sự chú ý của mọi người là cung cấp thẻ tùy chỉnh được thiết kế riêng cho thương hiệu của bạn – điều gì đó hơi khác biệt, hài hước, hoặc có tính tương tác với người dân địa phương, khách hàng. Và sau đó bạn làm truyền thông cho chúng.
  • Đặt những chiếc thẻ quà tặng nổi bật tại quầy đăng ký với màn hình hiển thị bắt mắt, đảm bảo nổi bật nhất với các chương trình khuyến mãi (ví dụ: “Mua Thẻ quà tặng $50, mua được 1 sản phẩm bất kỳ”). Sau đó tạo một phương tiện truyền thông xã hội và kế hoạch tiếp thị qua email được nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã mua những chiếc thẻ này để tặng cho bạn bè và người thân của họ.

Quảng cáo Instagram:

  • Sử dụng quảng cáo Instagram để mở rộng đối tượng Instagram của bạn và giới thiệu thương hiệu của bạn cho người dùng mới.
  • Tìm thương hiệu mà bạn có thể hợp tác trên Instagram và các bài đăng thương mại để quảng cáo lẫn nhau trong Ngày lễ.

Tham gia Inbound.org:

  • Tham gia vào inbound.org để có được giải đáp thắc mắc bởi một cộng đồng các nhà tiếp thị.
  • Nhận các bài học, lời khuyên và thủ thuật trong kỳ nghỉ của các nhà tiếp thị như bạn hoặc tìm kiếm mối quan hệ đồng nhãn hiệu tiềm năng cho mùa lễ.

Giữ liên lạc:

  • Giữ liên lạc với người mua sau khi mua. Nếu họ đã mua từ bạn một lần, họ rất có thể sẽ mua lại một lần nữa! Tương tác lại bằng cách sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại hoặc cung cấp cho họ các giao dịch và các chương trình khách hàng trung thành để giữ họ tiếp tục trở lại.
  • Đừng để nỗ lực thúc đẩy việc mua lại của bạn trở nên lãng phí – hãy tiếp tục khai thác những người mua này để tạo ra doanh thu bằng cách giữ liên lạc với họ. Nếu sản phẩm của bạn là dạng tiêu hao nhanh và có vòng lặp ngắn (như mỹ phẩm hoặc quần áo), hãy gửi email nhắc nhở họ chuẩn bị mua hàng khi hết hoặc đến dịp khuyến mãi Ngoài ra, hãy theo dõi các sản phẩm hoặc những tips hữu ích để giúp họ bắt đầu trong năm mới.

Danh sách:

  • Chú ý đến chất lượng danh sách liên lạc của bạn. Đào sâu vào dữ liệu và tìm hiểu
    địa chỉ liên hệ nào vẫn đang hoạt động và những cái nào không. Đừng lãng phí nguồn lực của bạn vào việc nuôi dưỡng các data không chất lượng.
  • Làm điều đó trước những ngày lễ để sự gia tăng của tiếng vang cho chiến dịch Marketing vào kỳ nghỉ không bị ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phân phối của bạn.

Điện thoại di động:

  • Trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho tìm kiếm trên di động chưa? Vào năm 2017, mua hàng trên di động sẽ chiếm 24,4% doanh thu thương mại điện tử tổng thể – có nghĩa là nếu trang web của bạn chưa được tối ưu hoá cho việc mua hàng trên điện thoại di động thì bạn cần phải làm nó ngay đi.
  • Các ngày nghỉ là thời điểm tuyệt vời để khuyến khích việc mua hàng nhanh, vì vậy hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng bằng cách thêm một phần Holiday vào trang web của bạn, dĩ nhiên nó phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Làm nổi bật những gì đặc biệt và những giao dịch mà bạn có, và cho khách hàng thấy nó dễ sử dụng đến mức nào.
  • Nếu bạn có một cái app cho cửa hàng, đừng quên khuyến khích việc tải app trong suốt mùa lễ!

Nuôi dưỡng:

  • Nuôi dưỡng địa chỉ liên hệ của bạn với nội dung hữu ích, có liên quan và cung cấp để biến những người tiếp cận được thành tiềm năng và từ tiềm năng trờ thành khách hàng.
  • Sử dụng mùa lễ để đưa ra các đề nghị mới và nội dung chăm sóc theo mùa! Tạo các phiếu mua hàng cũ mới hoặc sửa lại, giới thiệu một bài hướng dẫn theo mùa lễ để đưa nguồn tiếp cận vào kênh của bạn, hoặc đơn giản thu hút lại các data của bạn với các chương trình khuyến mãi.

Câu hỏi:

  • Chuyển câu hỏi thành nội dung – Sử dụng các câu hỏi thường gặp của khách hàng của bạn trên trang web của bạn và sử dụng nó để suy nghĩ các ý tưởng nội dung mới.
  • Đừng quên những câu hỏi liên quan đến những dịp lễ từ năm ngoái! Đào sâu vào email cũ, comment và nhận xét từ những năm trước chính là những điều gây trở ngại cho khách hàng và biến chúng thành các chiến dịch nội dung hữu ích để giảm thiểu những sự bối rối. Điều này sẽ giúp bạn thỏa mãn khách hàng và tạo cho bạn cơ hội để tạo ra những lượt tiếp cận mới trong các kỳ nghỉ lễ!

Chương trình phần thưởng:

  • Tăng cường chương trình thưởng của bạn để khuyến khích mua lặp lại trong kỳ nghỉ lễ.
  • Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng, sáu mươi tám phần trăm khách hàng trong độ tuổi từ 20-34 tuổi sẽ thay đổi nơi họ mua sắm nếu họ nhận được nhiều phần thưởng hơn. Một phần ba số người được hỏi cho biết họ đã mua một thứ mà họ không cần hoặc muốn chỉ để cải thiện tình trạng hội viên của họ. Vì vậy, nếu bạn không cung cấp phần thưởng hoặc chương trình khách hàng trung thành – dễ dàng thiết lập tại cửa hàng – bạn có thể sẽ đánh mất một lượng lớn doanh thu trong mùa lễ này.

Chia sẻ mạng xã hội:

  • Khuyến khích mở rộng đối tượng
  • Thêm nút chia sẻ trên mạng xã hội vào tất cả nội dung, email, phiếu mua hàng, bài đăng trên blog của bạn … Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn hơn khi bạn khiến điều đó trở nên dễ dàng cho họ!
  • Trong suốt mùa lễ, hãy đảm bảo rằng người mua có thể chia sẻ sản phẩm hoặc toàn bộ danh sách dự kiến mua. Khi việc chia sẻ sản phẩm mong muốn của họ với người thân yêu càng dễ dàng, thì càng có nhiều khả năng người thân của họ sẽ mua hàng từ bạn!

ThẻTwitter:

  • Sử dụng thẻ Twitter để tạo ra nhiều hơn, hấp dẫn Tweets cho phép người dùng xem trang đích của bạn, tải ứng dụng của bạn, đăng ký danh sách gửi thư hoặc sử dụng phiếu giảm giá của bạn trong tất cả trong Twitter.
  • Quảng bá phiếu giảm giá Holiday hoặc nội dung video bằng Twitter để tạo ra các tweet thú vị, hấp dẫn hơn, thu hút cam kết từ những người theo dõi Twitter của bạn.

Kênh tiếp thị không mong muốn:

  • Hãy ở trong ngân sách tiếp thị kỳ nghỉ của bạn bằng cách tận dụng không tốn kém,Các kênh tiếp thị bất ngờ. Người tiêu dùng bị tràn ngập thông điệp tiếp thị trong năm nay. Để cắt giảm tiếng ồn, bạn cần phải tận dụng các kênh không mong muốn. Page cảm ơn là một kênh (không tốn kém) để xem xét. Bạn đã gửi lời cảm ơn sau mỗi lần mua hàng, vậy tại sao không tùy chỉnh nó bằng lời chú thích cho các chương trình khuyến mãi nghỉ và liên kết tới cửa hàng trực tuyến của bạn? Điều này có thể khuyến khích mua thêm từ khách hàng hoặc từ những người mà họ chuyển tiếp biên nhận.

Khách hàng VIP:

  • Tạo một trải nghiệm VIP cho khách hàng thường xuyên của bạn bằng cách cung cấp những đặc quyền đặc biệt.
  • Bây giờ là thời gian để cung cấp cho khách hàng trung thành của bạn những đặc quyền VIP (cả để thể hiện sự đánh giá cao và khuyến khích bán nhiều hơn).
  • Một ý tưởng là gửi email (bảo đảm phân khúc khách hàng trung thành của bạn) mời họ tham dự một buổi tiệc cocktail vào dịp lễ, nơi họ có thông tin đầu tiên về hàng hóa theo mùa của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm mã khuyến mại đặc biệt để họ mua hàng trực tuyến.

Workflows:

  • Tối ưu hóa Workflows của bạn để chắc chắn các địa chỉ liên lạc tương tự không bị spam liên tục với rất nhiều email bởi vì họ đã Opt-in vào quá nhiều Workflows.
  • Hãy chú ý đến việc “khủng bố” các địa chỉ liên hệ của bạn với quá nhiều email khi bạn thêm vào tin nhắn và nội dung khuyến mãi mới. Quá nhiều email sẽ khiến khách hàng khó chịu do đó đảm bảo bạn không tập trung quá nhiều vào việc thêm nội dung mới và mà quên mất việc nhắm mục tiêu Nội dung khuyến mãi lễ vào đúng đối tượng.

Z – Buzz:

  • Tạo buzz cho thương hiệu của bạn, Bằng cách lưu trữ một đề nghị độc quyền cho
    100 khách hàng đầu tiên của bạn.
  • Với mùa lễ hội là một thời gian lớn cho người mua sắm tiêu tiền, tận dụng doanh thu, giảm giá, và các giao dịch để lôi kéo khách hàng là một win-win. Nếu bạn có thể tạo cảm giác độc quyền với các sự kiện Lễ hội hoặc các giao dịch độc quyền, bạn có thể giúp tạo ra sự phấn khích đối với thương hiệu của bạn.

Cám ơn bạn đã đọc hết bài viết. Bạn có thể học thêm nhiều kiến thức khi tham gia khóa đào tạo của AZ Edu về Marketing hoặc tham gia một số Khóa học, Workshop miễn phí